Tuesday, June 23, 2015

Thất Sát - Lục Mạch Thần Kiếm - Phần 08 (tiếp theo)

+++
KimCa

Kim không phải là cứng, lạnh hay thu lại. mà Kim là Kim, người xưa dùng 5 loại phổ biến nhất trong tự nhiên là kim loại, nước, lửa, hỏa, đất để diễn tượng. 5 loại trên là Hình. mà mượn Hình để diễn Tượng. Ví dụ Sắt nóng chảy thành chất lỏng, chất lỏng ở đây vẫn là Sắt, nhưng lỏng giống như nuớc vậy nên theo Tượng ( tượng trưng ) thì giống với nước nhất nên quy về Tượng là Thủy. Cần chú ý ở đây là Thủy mang ý nghĩa tượng trưng, chứ không phải là thực tế theo quan điểm là nước, nước cũng là Thủy, mà Sắt nung chảy cũng là Thủy, đó là ý nghĩa mượn Hình diễn Tượng, hay còn gọi là tượng trưng thì đúng hơn. Thủy hiểu nôm na theo nghĩa chung trong thuyết Ngũ hành là chất lỏng chứ không phải đơn giản Thủy là nước. Kim không phải là sắt, thế Phổi là sắt hay sao? phế theo ngũ tạng mang hành Kim. 

ngũ hành vố là khái niệm mang ý nghĩa tượng trưng nhằm diễn tả quá trình hoạt động của vật chất. Cũng như Âm Dương vậy, Âm Dương trong Đông Phương học là tượng trưng cho 2 mặt đối lập với nhau, như Sáng tối, dài ngắn, cao thấp, trái phải, nóng lạnh, thanh trọc...một vật được gọi là dài khi so sánh với một vật khác, nhưng khi so sánh với một vật khác nữa thì lại là ngắn.

như các ngón tay, ngón tay trỏ được gọi là dài so với ngón tay cái vì vậy ngón trỏ trong tương quan với ngón cái là Dương còn ngón Cái là Âm. Nhưng Ngón Trỏ lại ngắn hơn so với ngón giữa nên theo quy chiếu thì ngón Trỏ là Âm so và ngón giữa là Dương. Do vậy Âm Dương ở đây là định tính, dùng để 2 sánh 2 thứ đối lập nhau. Cũng từ ví dụ ngón tay trên mà có thể nói Dương có thể chuyển thành Âm hay Âm chuyển thành Dương. 

nói như vậy để cho thấy Âm Dương trong Đông Phương Học không phải là điện tích hay notron, electron như ở phương Tây. nếu học Đông Phương học mà dùng kiến thức phương Tây để lý giải là không hiểu gì về Âm Dương Ngũ hành. nói cách khác Âm Dương Ngũ hành giống như triết lý vậy. 

Trong tương quan Thiên Địa thì Khí Dương đại diện cho khí Trời, khí Âm đại diện cho Đất. Dương cực ở Ngọ sinh Hỏa, Âm cực ở Tý sinh Thủy, Dương thăng ở Dần sinh Phong, Phong sinh Mộc, Âm hạ ở Đoài tản mát và khô táo sinh Kim.

Âm Dương là tiền đề của Ngũ hành. Kim có tính khô táo, có thể nóng chảy. lấy Kim loại làm đại diện cho Kim

Đàn ông là Dương, đàn bà là Âm nhưng không phải Dương là đàn ông, Âm là đàn bà. Bởi vì sự vật hiện tượng chỉ có thể suy ra Âm Dương xét theo tương quan so sánh chứ không phải là tương đương. theo toán học thì => là khác với = .Âm Dương là 2 mặt đối lập, 2 mặt đối lập lại tương tựa nhau. Muốn biết có phải là đàn bà không thì phải so sánh với đàn ông. Vậy Âm Dương là đối lập nhưng dựa vào nhau để tồn tại và để phân biệt nhau.



+++
Thatsat


thatsat, on 17/06/2015 - 00:58, said:
Đào Hoa Hồng Loan gặp nhiều sao tốt được coi là tốt, Đào Hồng gặp nhiều sao xấu được coi là xấu. Giúp bạn hiểu sắc đẹp có hai mặt. Bạn lưu ý cách cục Đào Hồng. Đào Hồng chỉ chủ tình dục khi và chỉ khi gặp Thai. Đào Hồng chỉ chủ ngoại tình khi gặp Phục Binh. Còn nếu không gặp hai sao trên Đào Hồng chỉ mang ý nghĩa đẹp sặc sỡ, duyên nói chung. Đừng mới thấy Đào Hồng đã phán bừa. Đào Hồng Không Kiếp không có tình dục mà là đại họa vì khi đó Đào là Kiếp Sát còn Hồng Loan là máu. Đào Diêu chủ dâm hơn chủ dục.

Đại ca. Chào mừng đại ca trở lại với công lực bao trùm cả thiên hà. Dưới ngòi bút tài hoa của đại ca thì những thứ vô thường như cát bụi cũng đành ngoan ngoãn xếp vào hàng lối, chứ đừng nói tới 108 sao nhỏ nhoi.

Trong màn kiếm ảnh ngập trời của đại ca, đệ xin chen vào một ý nhỏ. Tất cả những gì thuộc về kinh điển mãi mãi là kinh điển. Nhưng trong thực dụng xem tử vi, những sao liệt kê ở trên lại không cho biết chắc chắn chuyện yêu đương hay qhtd có xảy ra hay không, trừ phi, trừ phi có mặt hai sao. Hai sao này có tác dụng kích phát toàn bộ cách cục ngoại tình, gian dâm, rồi tình cảm bất chính. Thiếu hai sao này, mọi chuyện có thể chỉ dừng lại ở việc cảm mến thư từ chứ không tạo ra hậu quả hữu hình. Hai sao này sách vở không tài nào có được, chỉ có thể kinh qua trăm trận mà đúc rút thành. Nay đại ca lại giấu đi mất, phải chăng muốn cái thói tầm chương trích cú ngấm sâu vào cả thế hệ sau này. Vậy chẳng phải là đáng tiếc lắm ư ? 


No comments:

Post a Comment